Preloader

Loading

image .

Thương hiệu nhà tuyển dụng là gì?

Thương hiệu nhà tuyển dụng của bạn là danh tiếng và kinh nghiệm mà tổ chức của bạn gợi lên với tư cách là nhà tuyển dụng. Nói cách khác, thương hiệu nhà tuyển dụng của bạn là đặc điểm nhận dạng tổ chức của bạn được công chúng nhận biết, cho dù đó có phải là sự phản ánh chính xác hay không. William Tincup (Chủ tịch tại RecruitingDaily) đã gọi thương hiệu nhà tuyển dụng là “mùi hương độc đáo của công ty bạn”. Thương hiệu nhà tuyển dụng của bạn được xây dựng dựa trên nhiều yếu tố, bao gồm các chính sách, chương trình, phần thưởng cũng như lợi ích và đặc quyền mà bạn mang lại cho các ứng viên tiềm năng và nhân viên hiện tại. Ngay cả khi bạn chưa tạo chiến lược xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng, thương hiệu nhà tuyển dụng của bạn đã tồn tại và đang được trải nghiệm hàng ngày. Có khả năng thương hiệu của bạn đang được nhìn nhận khác với cách bạn mong muốn được đón nhận. Ngày nay, danh tiếng của một tổ chức trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Các cuộc khảo sát đã chỉ ra rằng 86% người sẽ không nộp đơn xin làm việc hoặc tiếp tục làm việc cho một công ty có tiếng xấu. Vì vậy, cho dù bạn hiện đang lập chiến lược và theo dõi thương hiệu chủ nhân của mình hay không, điều đó còn quan trọng hơn bạn nghĩ.

Thương hiệu của nhà tuyển dụng giúp ích gì cho công ty của bạn?

Một tổ chức có kinh nghiệm thương hiệu nhà tuyển dụng mạnh có thể trải qua:

  • Giảm 28% tỷ lệ thay thế nhân viên
  • Giảm 50% chi phí cho mỗi lần thuê
  • Thời gian thuê nhanh hơn 1-2 lần
  • Thêm 50% ứng viên đủ điều kiện

Ngoài ra, Glassdoor ước tính rằng 95% ứng viên tiềm năng nói rằng thương hiệu nhà tuyển dụng của tổ chức là một yếu tố quan trọng khi quyết định có nộp đơn xin việc ở đó hay không. Trong khi đó, 75% người tìm việc có khả năng ứng tuyển nếu tổ chức đang tích cực quản lý thương hiệu của mình. Một thương hiệu nhà tuyển dụng hấp dẫn có thể dẫn đến cải thiện việc thu hút nhân tài (mà không cần thêm chi phí), giảm thời gian tuyển dụng và thời gian thuê, ít chi tiêu hơn cho tiền lương, cải thiện tỷ lệ giữ chân nhân viên và một môi trường làm việc thú vị hơn, phát triển hơn cho mọi người trong tổ chức của bạn. Điểm mấu chốt là, việc tạo ra một chiến lược xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng hoặc cải thiện chiến lược hiện tại của bạn sẽ thúc đẩy tác động tuyển dụng của bạn và giúp bạn thu hút các ứng viên phù hợp cho tổ chức của mình. Vì vậy, hãy khám phá cách bạn có thể bắt đầu phát triển chiến lược xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng ngay hôm nay.

Các bước để phát triển chiến lược xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng

Trước khi bắt đầu, điều quan trọng cần lưu ý là chiến lược xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng có thể không có ý nghĩa đối với một công ty nhỏ hoặc công ty khởi nghiệp với ít nhân viên không muốn sớm kiếm được nhiều người. Tuy nhiên, nếu tổ chức của bạn có từ 50 nhân viên trở lên, bây giờ là thời điểm tuyệt vời để bắt đầu phát triển chiến lược xây dựng thương hiệu chủ nhân của bạn. Nếu là một tổ chức lớn (hơn 500 nhân viên), bạn nên có sẵn một chiến lược mạnh mẽ và thường xuyên theo dõi và điều chỉnh chiến lược đó. Vì vậy, nếu bạn chưa làm, bây giờ là lúc để bắt đầu.

1. Kiểm tra thương hiệu nhà tuyển dụng hiện tại của bạn

Bước đầu tiên để phát triển chiến lược xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng là làm rõ những gì tổ chức của bạn hiện đang truyền đạt cho công chúng và nhân viên hiện tại của bạn.

Để làm điều này, bạn có thể muốn: gửi khảo sát hoặc thực hiện các cuộc phỏng vấn không chính thức với nhân viên của bạn, xem mọi người đang nói gì về bạn trên các kênh truyền thông xã hội,đọc các bài đánh giá trên các trang web đánh giá nhà tuyển dụng , hoặc thậm chí thuê một công ty bên ngoài giám sát danh tiếng thương hiệu của bạn. Nghiên cứu của bạn nhằm mục đích khám phá những gì tổ chức của bạn hiện đang hoạt động tốt (tức là những gì nhân viên của bạn yêu thích khi làm việc cho bạn) và những gì cần cải thiện. Khi bạn đã có một ý tưởng vững chắc về vị trí của mình, bạn sẽ có thể xác định những gì bạn muốn thay đổi.

2. Xem lại quy trình tuyển dụng và lựa chọn của bạn

Toàn bộ quá trình tuyển dụng và lựa chọn của bạn có ảnh hưởng lớn hơn đến thương hiệu nhà tuyển dụng của bạn hơn bạn nghĩ. Điều này bao gồm các tin tuyển dụng ban đầu của bạn, quy trình ứng tuyển, các giai đoạn phỏng vấn, lời đề nghị cuối cùng và giới thiệu tuyển dụng mới. Thương hiệu của bạn có rõ ràng với các ứng viên trong suốt quá trình này không? Nó có cho họ thấy chính xác cảm giác làm việc trong tổ chức của bạn và giải thích lý do tại sao họ muốn làm việc đó không? Quy trình quản trị có suôn sẻ, kịp thời và hoạt động bình thường không? Bạn có đang thu hút nhân tài phù hợp cho tổ chức của mình và đảm bảo giá trị của họ phù hợp với giá trị của bạn không? Các ứng viên có nhận được mọi thứ họ cần trước ngày đầu tiên đi làm của họ không? Và cuối cùng, họ có hào hứng với việc bắt đầu công việc của mình ngay từ đầu không?.

3. Phân chia trách nhiệm

Biết rõ ai là người chịu trách nhiệm cho những gì ngay từ đầu sẽ đảm bảo rằng các “biến chứng” sẽ được giảm thiểu. Vậy, bạn sẽ phân chia trách nhiệm như thế nào? Ở các công ty nhỏ hơn, thông thường nhất là sử dụng nhân viên nội bộ để tạo thành một phần của nhóm xây dựng thương hiệu cho nhà tuyển dụng của bạn. Đây có thể sẽ là lựa chọn hợp lý nhất. Nó có thể hiệu quả như việc sử dụng một nhà tư vấn hoặc cơ quan bên ngoài. Ví dụ: thương hiệu nhà tuyển dụng có thể trở thành một phần trong nhiệm vụ của Nhân sự hoặc Kỹ thuật viên. Các công ty lớn hơn có thể có ngân sách để thuê một chuyên gia xây dựng thương hiệu cho nhà tuyển dụng chuyên dụng hoặc thậm chí một nhóm của họ. Họ cũng có thể chọn làm việc với các đại lý hoặc nhà tư vấn bên ngoài để quản lý chiến lược xây dựng thương hiệu cho nhà tuyển dụng của họ. Đây là lựa chọn tốt nhất cho một tổ chức không có kinh nghiệm nội bộ hoặc bất kỳ nhân viên nào có thể xử lý khối lượng công việc bổ sung.

4.Tinh chỉnh chiến lược của bạn

Khi theo dõi tiến trình của mình, bạn có thể thấy điều gì hiệu quả và điều gì không hiệu quả. Nó cho phép bạn xoay vòng cách tiếp cận của mình hoặc phân phối lại các nguồn lực của bạn cho phù hợp. Ví dụ: có thể trang Instagram của bạn nhận được nhiều tương tác, nhưng trang Facebook của bạn thì không. Bạn có thể quyết định đầu tư thêm thời gian và tiền bạc vào tài khoản Instagram của mình hoặc khám phá lý do tại sao kênh Facebook của bạn hoạt động kém hiệu quả và cách bạn có thể cải thiện nó.Theo dõi, đo lường và phân tích thường xuyên là cách tốt nhất để xem mức độ thành công của chiến lược thương hiệu nhà tuyển dụng của bạn và sẽ làm cho quá trình đơn giản hơn về lâu dài. Nếu chiến lược hiện tại của bạn không đáp ứng được nhu cầu của tổ chức, thì có thể đã đến lúc điều chỉnh kế hoạch của bạn. Và khi bạn đạt được tất cả các mục tiêu của mình, hãy nhớ đặt những mục tiêu mới và tiếp tục chu kỳ này. Mặc dù quá trình này sẽ không mang lại kết quả trong một sớm một chiều, nhưng không có cách khắc phục nhanh chóng nào khi nói đến việc thúc đẩy thương hiệu nhà tuyển dụng của bạn. Vì vậy, hãy tiếp tục thử nghiệm, đo lường và lặp lại.

5. Giám sát cách bạn đang làm

Có lẽ phần quan trọng nhất của các số liệu là chứng minh rằng bạn có kế hoạch ngay từ đầu. Điều này có nghĩa là bạn được trang bị đầy đủ để thu thập và phân tích dữ liệu bạn yêu cầu.Điều quan trọng là bạn phải biết trước khi bắt đầu theo dõi dữ liệu nào, cách bạn sẽ thu thập, phân tích dữ liệu đó và sau đó báo cáo kết quả của mình cho các nhà lãnh đạo và các bên liên quan. Bạn có muốn tập trung vào nhận thức, thu hút hay trải nghiệm không? Nếu bạn là một doanh nghiệp quy mô vừa đến lớn, bạn có thể đã có quyền truy cập vào các công cụ và tài nguyên để giúp bạn với tất cả những điều trên. Ví dụ: ATS (phần mềm theo dõi người đăng ký), Google Analytics và nhóm tài chính của bạn đều có thể cung cấp cho bạn các chỉ số và cách thức chính để giám sát chúng.

6. Hãy minh bạch

Nếu bạn đặt mục tiêu xây dựng niềm tin và lòng trung thành thực sự với ứng viên của mình, thì tính minh bạch là yếu tố quan trọng. Vì vậy, ngay cả khi bạn hiện chưa ở nơi bạn muốn với các sáng kiến ​​đa dạng và hòa nhập của mình, hãy trung thực về điều này. Giải thích các bước bạn đang thực hiện để đạt được điều đó. Tương tự, trong quá trình tuyển dụng, hãy nói rõ bạn là ai, (các) vị trí bạn đang tuyển dụng và người bạn đang tìm kiếm.

Uploading
TƯ VẤN NGAY 0708 537 789 CHAT NGAY

    HÃY GIA NHẬP
    ĐỘI NGŨ NHÂN SỰ CỦA LINH ANH GROUP

    CV của bạn:upload file

    Hỗ trợ định dạng *.doc, *.pdf, *.png, tối đa < 5MB